วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เรื่องสุวรรณสามจริยา

สุวรรณสามจริยาที่ ๑๓
ว่าด้วยพระจริยาวัตรของสุวรรณสามดาบส
             [๓๓] ในกาลเมื่อเราเป็นดาบส อันท้าวสักกะเชื้อเชิญมาอยู่ในป่า เรากับ                           ราชสีห์แลเสือโคร่งในป่าใหญ่ ต่างน้อมเมตตาเข้าหากัน (เราเข้า                           ใกล้ราชสีห์และเสือโคร่งในป่าใหญ่ได้ด้วยเมตตา) เราแวดล้อมด้วย                           ราชสีห์ เสือโคร่ง เสือเหลือง หมี กระบือ กวางดาวและหมู                           อยู่ในป่าใหญ่ สัตว์อะไรๆ มิได้สะดุ้งกลัวเรา แม้เรามิได้กลัวสัตว์                           อะไรๆ เพราะเรากำลังเมตตาค้ำจุน จึงยินดีอยู่ในป่าในกาลนั้น                           ฉะนี้แล.
จบสุวรรณสามจริยาที่ ๑๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น